Mae Gwasanaethau Cymorth Busnes Gofal Plant ar gael i ddarparwyr gofal plant hen a newydd yng Nghaerdydd – gweithiwn gydag ysgolion, grwpiau chwarae, meithrinfeydd dydd, clybiau ar ôl ysgol a gwyliau, cylchoedd meithrin, creches a gwarchodwyr plant.
Ein nod yw cefnogi’r ddarpariaeth sydd ohoni a gwella ansawdd gofal plant. Gall gwasanaethau gynnwys cymorth â pholisïau a gweithdrefnau, ceisiadau Arolygiaeth Gofal Cymru, marchnata, recriwtio staff, cynhyrchu incwm, cynaliadwyedd a cheisiadau am arian grant.

Mae’r Tîm Cymorth Busnes Gofal Plant, sy’n hwyluso’r grant Gofal Plant a Chwarae a Grant Cyfalaf y Cynnig Gofal Plant yn rhan o Gyngor Caerdydd sy’n Rheolwr Data at ddibenion y data a gesglir. Bydd y polisi preifatrwydd hwn yn esbonio sut mae ein sefydliad yn defnyddio’r data personol a gasglwn gennych pan fyddwch yn defnyddio ein gwasanaeth.
Diben casglu’r data hwn yw i dîm Cymorth Busnes Gofal Plant Caerdydd asesu digonolrwydd gofal plant o dan ddyletswyddau awdurdodau lleol a nodir yn Neddf gofal plant 2006.
Byddwn hefyd yn cadw cofnod o’ch manylion i’w defnyddio wrth fonitro ac adrodd i Lywodraeth Cymru.
Pa ddata rydyn ni’n ei gasglu?
Mae’r Cyngor yn prosesu data personol o ddydd i ddydd. Rydym yn cadw gwybodaeth benodol amdanoch a elwir yn ddata personol.
Rydym wedi cofrestru gyda Swyddfa’r Comisiynydd Gwybodaeth a bydd unrhyw wybodaeth sydd gennym yn cael ei phrosesu yn unol â’r egwyddorion a nodir gan Reoliadau’r ICO, y mae’n rhaid i ni gydymffurfio â nhw.
Byddwn yn:
- Parhau i gryfhau ein prosesau ar gyfer cynnal preifatrwydd yr holl wybodaeth bersonol sydd gennym ·
- Bod angen i’n holl weithwyr gydymffurfio’n llawn â chyfraith Diogelu Data.
- Dim ond y lleiafswm o wybodaeth bersonol sydd ei hangen i’n galluogi i gyflawni ein rôl fel Cyngor y dylech gadw.
- Dileu gwybodaeth bersonol unwaith y bydd yr angen i’w chadw wedi mynd heibio.
- Cyrchu a phrosesu’r holl wybodaeth bersonol yn unol â phrosesu teg a nodir wrth gasglu gwybodaeth gan Unigolion. Dylunio ein systemau a’n prosesau i gydymffurfio ag egwyddorion diogelu data. Cymryd camau ar unwaith os byddwn yn darganfod na chydymffurfir â’n polisïau.
- Mae’r hysbysiad hwn wedi’i gynllunio i roi gwybodaeth i chi am y data sydd gennym amdanoch, sut rydym yn ei ddefnyddio, eich hawliau mewn perthynas ag ef a’r mesurau diogelu sydd ar waith i’w ddiogelu.
Mae Cymorth Busnes Gofal Plant Caerdydd yn casglu’r data canlynol:
Manylion cyswllt, gan gynnwys enw, cyfeiriad gweithle, teitl swydd, rhifau ffôn a chyfeiriad e-bost.
- Lle rydych wedi rhoi data personol i ni am unigolion eraill, sicrhewch fod yr unigolion hynny’n ymwybodol o’r wybodaeth sydd yn yr hysbysiad hwn.
Sut rydym yn casglu eich data?
Mae Cymorth Busnes Gofal Plant Caerdydd yn casglu data ac yn prosesu data gan ddefnyddio ffurflenni Microsoft neu Microsoft Word a anfonir drwy e-bost. Bydd y data a gesglir drwy’r ffurflenni hyn yn cael ei ddefnyddio gan Gymorth Busnes Gofal Plant Caerdydd.
Sut byddwn yn defnyddio eich data?
Mae’n bosibl y byddwn yn prosesu eich data personol i gyflawni ein rhwymedigaethau, a gall hyn gynnwys prosesu eich data personol ar gyfer pob un neu unrhyw un o’r dibenion a ganlyn:
- I gysylltu â chi.
- At ddibenion ystadegol a chyfeirio.
- Cydymffurfio â’n rhwymedigaethau cyfreithiol a rheoliadol fel Awdurdod Lleol.
- Cydymffurfio â Thelerau ac Amodau Llywodraeth Cymru o dan y grant Gofal Plant a Chwarae.
- Mynd i’r afael ag ymholiadau gennych ac ymateb i unrhyw anghydfod gwirioneddol neu bosibl sy’n ymwneud â chi.
- Aseswch a phroseswch eich cais am arian Grant.
- E-bost i gysylltu â chi ar gyfer monitro Grant.
Gyda phwy rydym yn rhannu eich data?
O bryd i’w gilydd byddwn yn rhannu eich data personol gyda sefydliadau partner a darparwyr gwasanaethau fel y gallant ein helpu i gyflawni ein dyletswyddau, hawliau a disgresiwn mewn perthynas â’r gwasanaethau a ddarparwn. Bydd rhai o’r sefydliadau hynny yn syml yn prosesu eich data personol ar ein rhan ac yn unol â’n cyfarwyddiadau. Ym mhob achos byddwn ond yn rhannu data i’r graddau yr ydym yn ystyried bod y wybodaeth yn rhesymol ofynnol at y dibenion hyn.
Bydd unrhyw Wybodaeth Bersonol sydd gennym yn cael ei datgelu, gyda diben rhesymol i: ·
- Ein staff – lle mae’r wybodaeth yn hanfodol ac yn ofynnol ar gyfer eu gwaith. ·
- Y Llysoedd – dan gyfarwyddyd Gorchymyn Llys. ·
- Ein partneriaid – yn gwbl unol â gweithdrefnau y cytunwyd arnynt. ·
- Eraill – fel y manylir yng nghofrestriad Diogelu Data’r Cyngor. Os nad ydych am i ni gysylltu â chi bellach, anfonwch e-bost atom yn ChildcareBusinessSupport@Caerdydd.gov.uk
O dan Ddeddf yr Economi Ddigidol 2017, gall y Cyngor rannu data personol a ddarperir i ni gyda Chynghorau eraill at ddibenion twyll, canfod/atal trosedd, i wella darpariaeth gwasanaethau cyhoeddus, ymchwil ystadegol. Mae gan Gyngor Caerdydd ddyletswydd i ddiogelu’r arian cyhoeddus y mae’n ei reoli.
Felly, mae’n bosibl y bydd y wybodaeth yr ydych wedi’i rhoi i ni yn cael ei defnyddio i atal a chanfod twyll neu ei rhannu â Swyddogion y Cyngor sy’n gyfrifol am archwilio neu weinyddu arian cyhoeddus.
Lle gofynnir am hynny neu os ydym yn ystyried ei fod yn rhesymol ofynnol, gallwn hefyd ddarparu eich data i gyrff y llywodraeth a sefydliadau datrys anghydfod a gorfodi’r gyfraith, gan gynnwys y rhai a restrir uchod, y Rheoleiddiwr Pensiynau, yr Ombwdsmon Pensiynau a Chyllid a Thollau Ei Mawrhydi (HMRC).
Gallant wedyn ddefnyddio’r data i gyflawni eu swyddogaethau cyfreithiol. Mewn rhai achosion gall y derbynwyr hyn fod y tu allan i’r DU. Mae hyn yn golygu y gall eich data personol gael ei drosglwyddo y tu allan i’r AEE i awdurdodaeth na fydd efallai’n cynnig lefel gyfatebol o amddiffyniad ag sy’n ofynnol gan wledydd yr AEE. Os bydd hyn yn digwydd, mae’n ofynnol i ni wirio bod mesurau diogelu priodol yn cael eu gweithredu gyda’r bwriad o ddiogelu eich data yn unol â chyfreithiau perthnasol. Defnyddiwch y manylion cyswllt isod os hoffech ragor o wybodaeth am y mesurau diogelu sydd ar waith ar hyn o bryd.
Am ba mor hir rydym yn cadw eich data personol?
Byddwn ond yn cadw eich data personol am gyhyd ag sydd ei angen arnom er mwyn cyflawni’r diben(ion) y’i casglwyd ar ei gyfer ac am gyhyd wedi hynny ag y credwn y gallai fod yn ofynnol i ymdrin ag unrhyw gwestiynau neu gwynion a gawn. ,oni bai ein bod yn dewis cadw eich data am gyfnod hwy er mwyn cydymffurfio â’n rhwymedigaethau cyfreithiol a rheoleiddiol.
Bydd data trafodion mewn perthynas â chyllid grantiau gofal plant a weinyddir gennym yn cael ei gadw am 7 mlynedd yn unol â Rheoliadau Ariannol.
Ceir rhagor o fanylion ar amserlen gadw’r Cyngor: Data Agored (caerdydd.gov.uk)
Beth yw eich hawliau diogelu data?
Hoffai Cymorth Busnes Gofal Plant Caerdydd wneud yn siŵr eich bod yn gwbl ymwybodol o’ch holl hawliau diogelu data. Mae gan bob defnyddiwr hawl i’r canlynol: ·
- Mae gennych hawl i gyrchu a chael copi o’r data personol y mae’r Cyngor yn ei gadw amdanoch ac i ofyn i’r Awdurdod gywiro eich data personol os oes unrhyw wallau neu os yw wedi dyddio. Mewn rhai amgylchiadau efallai y bydd gennych hawl hefyd i ofyn i’r Cyngor gyfyngu ar brosesu eich data personol hyd nes y caiff unrhyw wallau eu cywiro, i wrthwynebu prosesu neu i drosglwyddo neu (mewn amgylchiadau cyfyngedig iawn) i ddileu eich data personol.
- Os dymunwch arfer unrhyw un o’r hawliau hyn neu os oes gennych unrhyw ymholiadau neu bryderon ynghylch prosesu eich data personol, cysylltwch â’r Swyddog Diogelu Data fel y nodir isod. Mae gennych hefyd yr hawl i gyflwyno cwyn mewn perthynas â’r hysbysiad preifatrwydd hwn neu weithgareddau prosesu’r Cyngor gyda Swyddfa’r Comisiynydd Gwybodaeth a gallwch wneud hynny drwy’r wefan isod neu drwy eu llinell gymorth.
- Gallwch gael rhagor o wybodaeth am yr hawliau hyn gan Swyddfa’r Comisiynydd Gwybodaeth Dolen allanol yn agor mewn ffenest newydd neu drwy eu llinell gymorth 0303 123 1113.
Y sail gyfreithiol ar gyfer ein defnydd o’ch data personol?
Mae’r Cyngor yn cadw data personol amdanoch yn rhinwedd ei swydd fel rheolydd data. Mae hyn yn cynnwys yr angen i brosesu eich data i gysylltu â chi ac at ddibenion ystadegol a chyfeirio. Rhoddir rhagor o wybodaeth am sut rydym yn defnyddio eich data personol isod.
Yn gyffredinol, y sail gyfreithiol ar gyfer ein defnydd o’ch data personol fydd un neu fwy o’r canlynol:
- Mae angen i ni brosesu eich data personol i fodloni ein rhwymedigaethau fel yr Awdurdod Lleol yn ogystal ag adrodd yn ôl i Lywodraeth Cymru ar ein hyfforddiant a ariennir gan grant.
- Mae angen i ni brosesu eich data personol i gyflawni tasg er budd y cyhoedd neu wrth arfer awdurdod swyddogol yn rhinwedd ein swyddogaeth fel corff cyhoeddus; [a/neu] oherwydd bod angen i ni brosesu eich data personol i fodloni ein rhwymedigaethau cytundebol i chi mae prosesu yn angenrheidiol er mwyn diogelu diddordeb hanfodol gwrthrych y data neu berson naturiol arall.
Diweddaru’r hysbysiad hwn
Mae’n bosibl y byddwn yn diweddaru’r hysbysiad hwn o bryd i’w gilydd. Lle byddwn yn gwneud hyn, byddwn yn rhoi gwybod i chi am y newidiadau a’r dyddiad y daw’r newidiadau i rym.
Cysylltwch â’r Swyddog Diogelu Data am ragor o wybodaeth.
Swyddog Diogelu Data
Tîm Llywodraethu Gwybodaeth
Neuadd y Sir
Glanfa Iwerydd
Caerdydd
CF10 4UW
dataprotection@cardiff.gov.uk External link opens in a new window
Newidiadau i’n polisi preifatrwydd
- Mae Cymorth Busnes Gofal Plant Caerdydd yn adolygu ei bolisi preifatrwydd yn rheolaidd.
- Diweddarwyd y polisi preifatrwydd hwn ddiwethaf ar 10.05.2023
Mae’r tîm Cymorth Busnes Gofal Plant Caerdydd wedi casglu’r cyflwyniad hwn ynghyd i’ch cefnogi drwy daith y cwricwlwm newydd yng Nghymru, mae’r cyflwyniad hwn yn amlygu adnoddau sydd ar gael gyda chysylltiadau hawdd i’w dilyn.
Ymestyn rhyddhad ardrethi i ddarparwyr gofal plant hyd at 2025
Bydd safleoedd gofal plant cofrestredig yng Nghymru yn elwa o gael rhyddhad ardrethi annomestig 100% am dair blynedd arall.
Mae ymestyn y rhyddhad ardrethi hyd at 31 Mawrth 2025 yn golygu y bydd £9.7m o gymorth ychwanegol ar gyfer safleoedd gofal plant cofrestredig.
Cafodd y cynllun Rhyddhad Ardrethi Busnesau Bach ei ehangu ym mis Ebrill 2019 i roi rhyddhad o 100% i bob safle gofal plant cofrestredig yng Nghymru am gyfnod o dair blynedd. Nod y cynllun yw helpu’r sector i weithredu’r cynnig gofal plant, sef 30 o oriau o addysg gynnar a gofal plant. Ymestyn rhyddhad ardrethi i ddarparwyr gofal plant hyd at 2025 | LLYW.CYMRU
Newidiadau i Safonau Gofynnol Cenedlaethol – Newidiadau Allweddol 18 Mai 2023
Rydym wedi cryfhau’r gofynion ar gyfer cymorth cyntaf mewn lleoliadau gofal plant cofrestredig, ac wedi darparu gwybodaeth gliriach am gynnwys y cwrs mewn atodiad. Bydd y gofynion o ran hyfforddiant cymorth cyntaf yn wahanol, yn dibynnu ar y gwasanaeth a ddarperir. Darperir cyfnod rhybudd o 18 mis tan ddiwedd Tachwedd 2024 er mwyn i ddarparwyr allu paratoi i fodloni’r gofynion newydd o ran cymwysterau.
Rydym wedi egluro yn safon 20 y gofynion ynghylch diogelu, ac wedi nodi yn yr atodiad perthnasol yr hyfforddiant priodol ar gyfer gwahanol rolau o fewn y sector. Darperir cyfnod rhybudd o 18 mis tan ddiwedd Tachwedd 2024 er mwyn i ddarparwyr allu paratoi i fodloni’r gofynion newydd o ran hyfforddiant.
Rydym wedi darparu canllawiau yn nodi cyfrifoldebau a rôl gwarchodwyr plant cofrestredig sy’n gweithio gyda chynorthwy-ydd gwarchod plant a’r hyfforddiant perthnasol y mae’n rhaid i gynorthwy-ydd ymgymryd ag ef. Mae hyn yn cynnwys y gofyniad i gynorthwywyr fod wedi cwblhau’n llwyddiannus gwrs priodol a gydnabyddir yn Fframwaith Cymwysterau Gofal Cymdeithasol Cymru. Darperir cyfnod rhybudd o 18 mis tan ddiwedd Tachwedd 2023 ar gyfer cynorthwywyr newydd a phresennol er mwyn rhoi amser iddynt gyflawni’r gofyniad newydd hwn.
Rydym wedi diwygio’r safon hon i ganiatáu i 20% o staff lleoliadau gofal dydd llawn a 10% o staff lleoliadau sesiynol neu fynediad agored sy’n gweithio
Rydym wedi cael gwared â’r safon benodol sy’n ymwneud â’r gofyniad am staff ychwanegol mewn lleoliadau sydd wedi’u cofrestru ar gyfer mwy nag 20 o blant. Rydym wedi cryfhau safonau staffio eraill i atgyfnerthu’r trefniadau rheoli ac i’w gwneud yn glir y bydd angen adnoddau staff a rheoli ychwanegol i ymgymryd â rolau rheoli os bydd hyn yn effeithio ar y cymarebau gofynnol o ran plant ac oedolion.
- Rhaid i ddarparwyr ddisodli unrhyw gopïau electronig neu galed sydd ganddynt o rifyn 2016 o’r Safonau Gofynnol Cenedlaethol â fersiwn ddiwygiedig Mai 2023.
- Fel darparwr gofal plant a chwarae cofrestredig, rhaid ichi ymchwilio i sut mae’r newidiadau yn effeithio ar eich busnes chi a chymryd y camau angenrheidiol i fodloni’r gofynion newydd.
Grantiau
Grant Cymorth Busnes Gofal Plant 2025/26
Gellir darparu cymorth drwy’r Grant Cymorth Busnes Gofal Plant ar gyfer costau sy’n gysylltiedig â gwella Ansawdd y Ddarpariaeth; Lleoedd Newydd (mae angen tystiolaeth o’r galw); a Grant Cymorth Ariannol Hanfodol/Arloesi, Datblygu ag Atgyfnerthu Busnes, yn enwedig pan fydd yn mynd i’r afael â gofynion AGC neu faterion a godwyd mewn Adroddiadau Arolygu.
Mae’r Grant Gofal Plant a Chwarae (Grant Gofal Plant y Tu Allan i Oriau Ysgol gynt) yn rhaglen gan Lywodraeth Cymru a ddarperir yng Nghaerdydd trwy’r Gwasanaeth Cymorth Busnes Gofal Plant. Mae’n cyfrannu at ddarparu ystod o flaenoriaethau Llywodraeth Cymru ac mae’n allweddol wrth gefnogi darpariaeth gofal plant fforddiadwy a hygyrch o ansawdd da i fodloni anghenion teuluoedd yng Nghaerdydd.
Pwy sy’n gallu gwneud cais?
Unrhyw sefydliad gofal plant newydd neu bresennol , boed hynny’n unig fasnachwyr, sefydliadau corfforedig, o’r sector cyhoeddus neu breifat sy’n cynnig a chynorthwyo datblygu gofal plant cynaliadwy ac o safon sydd wedi’u cofrestru gydag AGC.
Er mwyn cydymffurfio â meini prawf y grant, mae’n rhaid i’r sefydliad:
Weithredu yn unol â’i ddogfen lywodraethu gyfreithiol;
- Gallu dangos ei angen am gymorth ariannol;
- Bod wedi gosod strategaeth ar gyfer cynaliadwyedd parhaus;
- Rhoi tystiolaeth ysgrifenedig o’r galw am y gwasanaeth sydd angen cyllid, ar ffurf Arolygon a Holiaduron Rhieni/Gofalwyr.
Asesir ceisiadau ar sail unigol, gan ystyried cydymffurfiaeth gyfreithiol, sefyllfa ariannol bresennol a rhagamcanol y sefydliad sy’n ymgeisio a thystiolaeth bod digon o alw am y gwasanaeth sy’n gofyn am arian.
Dim ond pan fydd y lleoliad yn gwbl weithredol y bydd cyllid grant ar gyfer pob cais llwyddiannus yn cael ei ryddhau.
Rhaid i holl gofnodion AGC a Dewis fod yn gyfredol ar adeg y cais.
Beth y gellir ei ariannu?
Gwahoddir ceisiadau am gyllid dan y categorïau canlynol:
Lleoedd mewn Gofal Plant y Tu Allan i’r Ysgol newydd neu estynedig.
Gall ceisiadau am gyllid gynnwys costau sefydlu (ac eithrio staffio, ond yn cynnwys taliadau untro a wneir o flaen llawn am gostau rhent neu yswiriant), ac mae’n rhaid i leoliadau allu dangos bod galw am leoedd gofal plant ychwanegol yn eu hardal, ac na fydd y gwasanaeth newydd yn disodli nac yn lleihau darpariaeth gofal plant bresennol. Mae cymorth ar gael i gynnal arolygon rhieni.
Yn y deuddeng mis yn dilyn derbyn y Grant Gofal Plant a Chwarae, byddwn yn dychwelyd i’r lleoliad/darpariaeth i ofyn am fanylion fel a ganlyn:
- Sawl lle a lenwyd yn dilyn derbyn y grant?
- Sawl rhiant a gynorthwyid gan y grant?
- O’r rhai a gynorthwyid, faint oedd yn gweithio 16 awr neu ragor yr wythnos?
Gwella Darpariaeth
Gellir rhoi cymorth ar gyfer costau sy’n gysylltiedig â gwella safon y ddarpariaeth, yn benodol pan fo’n berthnasol i ofynion Arolygiaeth Gofal Cymru (AGC) neu faterion a godir yn yr Adroddiadau Archwiliad (cyflwynwch ddyddiad eich Adroddiad AGC diweddaraf ynghyd â’ch cais) i’w gwneud yn addas ar gyfer gofal plant yn barhaus. Mewn amgylchiadau eithriadol gallai cyllid Gwella Darpariaeth fod ar gael i fynd i’r afael â materion a nodir drwy ffynonellau ar wahân i AGC, Gweithredu’r Cwricwlwm Newydd, fesul achos.
Cymorth Ariannol/Arloesi Critigol a Chymorth Atgyfnerthu Datblygu Busnes
Gall darparwyr gofal plant sefydledig sy’n wynebu problemau tymor byr i gynnal hyfywedd wneud cais am gyllid untro i helpu gyda darparu gofal plant o ansawdd uchel yn barhaus. I fanteisio ar y cymorth, bydd angen i leoliadau gwblhau Archwiliad Iechyd Busnes i’n galluogi i asesu hyfywedd parhaus y busnes wrth symud ymlaen. Byddem yn disgwyl i gyfran o’r cyllid gael ei defnyddio ar gyfer marchnata, hysbysebu a hyrwyddo. Mewn achosion eithriadol, gellir gwneud cais am gyllid i fynd i’r afael â chostau annisgwyl, ar yr amod nad yw’r rhain yn ailadrodd. Mae’n rhaid i ddarparwyr ddangos sut maent yn gweithio’n raddol tuag at ddichonoldeb yn yr hirdymor. Byddwn yn gofyn am ffigurau Cyllideb Weithredol/Llif Arian Parod gwirioneddol ar gyfer y cyfnod perthnasol.
Bydd angen i’r Tîm Cymorth Busnes Gofal Plant gysylltu â chi i drafod Cynllun Gweithredu, y bydd angen iddo ddangos tystiolaeth gadarn a chlir o sut bydd y lleoliad yn dod yn parhau’n hyfyw. Rhaid i’r holl wybodaeth ariannol a ddarperir ymwneud â’r Flwyddyn Ariannol rhwng Ebrill 2025 a Mawrth 2026 ynghyd â phresenoldeb plant a’r niferoedd a ragwelir ar gyfer y flwyddyn ariannol. E.e. ymholiadau ar gyfer Medi 2025
Am faint o arian y gallwn wneud cais?
Bydd swm y grant yn dibynnu ar amgylchiadau unigol, ond y cyfanswm y gall unrhyw sefydliad wneud cais amdano yn yr un flwyddyn ariannol ar gyfer Gwella Darpariaeth a Chritigol/Arloesi fydd hyd at £2,000.
Fel canllaw ar gyfer ymgeiswyr, rydym yn disgwyl y bydd nifer y lleoedd a grëwyd/cadwyd sy’n cael eu cynorthwyo gan yr arian yn adlewyrchu’r swm y gwneir cais amdano. Byddwn yn ariannu ar gyfradd o £100 fesul lle gofal plant i Warchodwyr Plant a £200 i Leoliadau Annomestig, hyd at uchafswm o £1,000 ar gyfer Gwarchodwr Plant a £2,000 fesul Lleoliad Annomestig.
Bydd yn rhaid gwario’r holl arian grant erbyn 31 Mawrth 2026.
Sicrhewch fod eich cais yn gyflawn cyn ei gyflwyno oherwydd y gwrthodir ceisiadau anghyflawn.
Sut mae’r ceisiadau’n cael eu hasesu?
Caiff ceisiadau eu sgorio yn ôl meini prawf ar sail y wybodaeth a thystiolaeth ategol a gyflwynir.
Rhoddir blaenoriaeth barhaus i gynorthwyo galluogi gweithredu’r mesurau sydd eu hangen i aros ar agor a’r rhai sy’n mynd i’r afael ag anghenion rhieni sy’n gweithio ac yn darparu lleoedd i blant sy’n agored i niwed neu sydd ag anghenion ychwanegol.
Sut caiff y grant ei fonitro?
Er mwyn sicrhau bod y grant wedi ei ddefnyddio at y dibenion a fwriedir ac er mwyn asesu ei effaith ar waith sefydliad, cynhelir proses fonitro ar ddiwedd y flwyddyn ariannol, neu ynghynt os yw’r arian wedi ei ddefnyddio’n llawn. Bydd monitro yn y cyfamser hefyd, yn dibynnu ar natur yr arian grant.
Gan amlaf, bydd Swyddog Cymorth Busnes Gofal Plant mewn cysylltiad rheolaidd â’r sefydliadau y maent yn eu hariannu, dros y ffôn, drwy e-bost neu mewn cyfarfodydd.
Gofynnir hefyd i ymgeiswyr llwyddiannus gwblhau ffurflen werthuso ar y broses ymgeisio am arian er mwyn i ni allu sicrhau y darperir y gwasanaeth mor effeithlon â phosibl.
Pryd cawn wybod a fuom yn llwyddiannus?
Rhoddir gwybod i ymgeiswyr p’un a fuont yn llwyddiannus ai peidio o fewn mis wedi iddynt gyflwyno eu cais.
Os gwrthodir eich cais, mae modd ailgyflwyno cais wedi ei ddiwygio yn yr un flwyddyn ariannol. Fodd bynnag, byddai angen i chi ddangos pa newidiadau rydych wedi eu gwneud er mwyn atgyfnerthu eich cais am arian.
Dolenni ychwanegol:
Dolen i fesurau Diogelu Llywodraeth Cymru mewn lleoliadau gofal plant: Cadw Gofal Plant yn Ddiogel
Safonau Gofynnol Cenedlaethol ar gyfer Gofal Plant wedi’i Reoleiddio
Os ydych yn dymuno diddymu eich cais ar unrhyw adeg, rhowch wybod i’r Tîm Cymorth Busnes Gofal Plant ar 029 20351714.
Bydd cymeradwyo a thalu Grant neu gymorth ariannol gan y Cyngor yn amodol ar y telerau a’r amodau canlynol ynghyd ag amrywiadau neu unrhyw amodau arbennig arall a allai’r Cyngor eu nodi ar adeg y cynnig ar yr adeg y rhoir y gymeradwyaeth.
Diffiniadau
O ran y Telerau ac Amodau, rhoddir yr ystyron canlynol i’r geiriau canlynol:
Cytundeb Y dogfennau hynny y cyfeirir atynt yng nghymal 4
Grant Y swm neu’r symiau a nodir yn y llythyr cynnig
Grantî Y sefydliad neu’r corff a enwir yn llythyr y cynnig
Cyngor Cyngor Sir Dinas A Sir Caerdydd
Project Rhaglen o weithrediadau, ymchwil, datblygu, neu weithgareddau eraill a nodir yn y cais neu’r fanyleb
Cyffredinol
1 Rhaid i’r Grantî dderbyn yr holl delerau ac amodau hyn yn ysgrifenedig cyn y telir unrhyw Grant a phetai diffyg neu oedi ar ran y Grantî mewn perthynas â derbyn y Grant neu unrhyw ran o’r Grant yna byddwn yn tybio bod y Grantî ynderbyn y telerau hyn.
2 Dim ond at y dibenion a gymeradwywyd yn llythyr y Cyngor sy’n cynnig y Grant y gellir defnyddio unrhyw Grant a ddyfernir gan y Cyngor. Lle na nodir unrhyw ddibenion yn y llythyr hwnnw, y dibenion a gymeradwyir bydd y rhai a nodwyd yn benodol gan y Grantî yn y ffurflen gais a/neu Fanyleb Grant ac unrhyw atodiad y cytunwyd arno. Gellir addasu’r dibenion cymeradwy drwy gytundeb ysgrifenedig rhwng y Cyngor a’r Grantî. Bydd y cytundeb rhagosodedig bob amser yn nodi’r dibenion hynny a nodwyd yn benodol yn y ffurflen gais, y Fanyleb Grant ac unrhyw atodiad y cytunwyd arno. Yn yr achosion hynny lle mae’r Cyngor yn tybio y byddai cael cytundeb grant yn ddymunol, caiff y Grant ei ryddhau ar yr amod bod y Grantî yn llofnodi cytundeb.
3 Rhoddir unrhyw Grant yn ddibynnol ar y wybodaeth a roddir yn y ffurflen gais a/neu’r Fanyleb Grant ac unrhyw wybodaeth atodol a roddir gan y Grantî a bydd unrhyw gamgynrychiolaeth, gan gynnwys cuddio neu atal gwybodaeth berthnasol gan y Grantî yn golygu methiant i gydymffurfio â’r telerau ac amodau hyn yn ôl disgresiwn y Cyngor.
4 Y ffurflen gais, y Fanyleb Grant ac unrhyw wybodaeth atodol y cytunwyd arni ynghyd ag unrhyw lythyr cynnig, ffurflen dderbyn a Chytundeb Grant (yn ôl y gofyn) fydd sail gyfan y Grant ac ni fydd unrhyw sylwadau llafar gan y Grantî na’r Cyngor yn cael eu cynnwys yn nhelerau nac amodau’r cynnig nac wrth dderbyn y Grant neu unrhyw ran ohono.
5 Os dyfernir Grant ar gyfer un flwyddyn ariannol (1 Ebrill i 31 Mawrth), nid yw hyn yn golygu y caiff Grant ei ddyfarnu ar gyfer y flwyddyn olynol oni nodir hynny’n benodol yn nhelerau’r cynnig ffurfiol. Ni fydd y Cyngor yn atebol am unrhyw ymrwymiadau a wnaed gan y Grantî na fydd yn gallu eu cyflawni oni chaiff Grant ei ddyfarnu.
6 Gall y Cyngor ymrwymo i roi Grant o hyd at dair blynedd. Bydd Grant o’r fath yn amodol ar ddarpariaethau paragraff 5 uchod, a bydd parhad y grant ym mlwyddyn dau a thri yn ôl disgresiwn y Cyngor ac yn amodol ar fonitro perfformiad, monitro ariannol a’r gyllideb sydd ar gael.
7 Lle mae Grant yn daladwy mewn rhandaliadau, gellir atal unrhyw randaliad neu randaliadau neu rannau ohonynt os yw’r Grantî yn methu â bodloni’r Cyngor bod y Grant yn cael ei ddefnyddio neu y bydd yn cael ei ddefnyddio yn y dyfodol ar gyfer y dibenion cymeradwy yn unig neu os yw’r Cyngor o’r farn nad yw unrhyw rai o’r telerau ac amodau eraill yn cael eu cyflawni neu o dan yr amgylchiadau a nodir ym mharagraff 44 isod.
8 Ni chaiff unrhyw ran o’r Grant ei defnyddio at ddibenion gwleidyddol, ac ni fydd unrhyw agwedd ar weithgareddau a ariennir gan y Grant yn wleidyddol yn eu bwriad, eu defnydd na’u cyflwyniad.
9 Os bydd unrhyw newid i unrhyw wybodaeth a ddarparwyd i’r Cyngor yn ystod y broses ymgeisio, cyn cyflwyno unrhyw gymeradwyaeth grant, bydd y Grantî yn hysbysu’r Cyngor ar unwaith.
10 Ni roddir cymeradwyaeth grant fel arfer yn ôl-weithredol ar gyfer projectau sydd eisoes yn cael eu cyflawni, gwaith a gwblhawyd, neu offer a brynwyd cyn dyddiad y cais. Dim ond o dan amgylchiadau eithriadol y bydd cais o’r fath yn cael ei ystyried. Rhaid i’r Grantî ad-dalu unrhyw Grant a ddefnyddiwyd ar sail ôl-weithredol yn ddiarwybod i’r Cyngor neu heb ei ganiatâd.
11 Fel mater o arfer da, bydd y Grantî yn gwneud ei orau i gael cymorth ariannol gan amrywiaeth o ffynonellau ac i beidio â dibynnu’n llwyr ar y Cyngor am gyllid.
12 Dylai’r Grantî reoli ei adnoddau’n effeithlon. Lle bydd y Grantî yn derbyn arian rheolaidd gan y Cyngor, disgwylir i’r Grantî allu dangos arbedion effeithlonrwydd gweithredol dros gyfnod o amser.
13 Yn ei ddeunydd cyhoeddusrwydd, rhaid i’r Grantî gydnabod y cyfraniad ariannol a wnaed i’w weithgareddau gan y Cyngor ond ni chaiff y Grantî ddefnyddio logo hawlfraint y Cyngor ar unrhyw ddeunydd neu ddogfennau cyhoeddusrwydd oni chafwyd caniatâd penodol i wneud hynny ymlaen llaw gan y Cyngor.
14 Er mwyn sicrhau cydweithrediad a phartneriaeth effeithiol, bydd y Grantî, yn y lle cyntaf, yn rhoi cyfle i’r Cyngor ymateb i unrhyw feirniadaeth neu bryderon sydd ganddo. Bydd y Cyngor hefyd yn cydymffurfio â’r egwyddor hon ac yn trafod unrhyw bryderon sydd ganddo gyda’r Grantî yn y lle cyntaf.
15 Mewn amgylchiadau eithriadol lle mae pryderon ariannol yn codi, bydd y Grantî yn rhoi mynediad i’r Cyngor i’r holl lyfrau, cyfrifon a thalebau, gan gynnwys cyfriflenni Banc, sieciau adenillion a bonion sieciau cyn pen 10 diwrnod gwaith o unrhyw gais neu cyn gynted â phosibl ar ôl y cais. Drwy dderbyn y Grant neu unrhyw ran ohono mae’r Grantî yn rhoi awdurdod i’r Cyngor gysylltu â Banc neu Gyfrifydd y Grantî ac yn rhoi caniatâd diamod i’r Banc neu’r Cyfrifydd hwnnw roi unrhyw wybodaeth i’r Cyngor yn gysylltiedig ag unrhyw drafodion a wnaed gan y Grantî mewn perthynas â’r arian Grant. Mae’r Grantî yn rhoi caniatâd i’r Cyngor ddarparu copi o’r ffurflen gais, y Fanyleb Grant, y llythyr cynnig, y ffurflen dderbyn a’r telerau ac amodau hyn i’r Banc neu’r Cyfrifydd hwnnw i gadarnhau’r sefyllfa.
Trethiant
16 Rhaid i’r Grantî fod yn atebol am unrhyw drethiant neu doll sy’n daladwy yn y Deyrnas Unedig mewn perthynas â’i gyfranogiad yn y Cytundeb a chan ymrwymo i ddigolledu’r Cyngor mewn perthynas ag unrhyw drethiant a aseswyd ac a dalwyd gan y Cyngor y mae’r Grantî yn atebol amdano yn bennaf.
17 Treth Ar Werth (T.A.W) Dim ond lle nad yw’r Grantî wedi’i gofrestru at ddibenion Treth Ar Werth (T.A.W) y rhoddir cymorth grant ar gyfer T.A.W, neu lle gall brofi nad oes modd iddo adennill y cyfan neu ran o’r T.A.W oddi wrth adran Tollau Tramor a Chartref Ei Mawrhydi.
Ymddygiad Cywir
18 a) Bydd y Grantî yn cydymffurfio â deddfwriaeth berthnasol a’i rwymedigaethau statudol a chyfreithiol bob amser (e.e. unrhyw gytundeb prydles/tenantiaeth, caniatâd cynllunio, cyflogaeth, cyfle cyfartal, trethiant,
yswiriant, iechyd a diogelwch, diogelu data, cyfreithiau a rheoliadau trwyddedu ac ati) a all effeithio ar ei weithgareddau ac ym mhob achos ni ddylai achosi unrhyw weithred neu anweithred yn fwriadol neu’n esgeulus a fyddai’n arwain at gamddefnyddio neu wastraffu cyllid Grant.
b) Tybir bod y Grantî, wrth gyflwyno’r ffurflen gais hon am grant, wedi ystyried a fyddai dyfarniad y grant yn arwain at unrhyw oblygiadau posibl o ran Cymorth Gwladwriaethol (o ran cyfanswm y cyllid y gallai’r Grantî fod wedi’i gael gan unrhyw gorff cyhoeddus dros y 3 blynedd diwethaf) ac os caiff unrhyw faterion posibl o’r fath eu nodi, codir hynny gyda’r Cyngor yn ei gais am grant. At hynny, bydd y Grantî’n darparu gwybodaeth i’r Cyngor fel sy’n rhesymol ofynnol i alluogi’r Cyngor i gynnal asesiad o’r Project i ystyried a yw’n cydymffurfio â’r Rheolau Cymorth Gwladwriaethol, ond ni fydd unrhyw asesiad o’r fath a gynhelir gan y Cyngor yn rhyddhau’r Grantî o’i rwymedigaethau dan y Cytundeb hwn, gan gynnwys, ond heb eu cyfyngu i’w rwymedigaethau i ad-dalu’r grant dan gymal 52. Cyfrifoldeb y Grantî, drwy ymrwymo i’r Cytundeb hwn, yw sicrhau nad yw swm y grant, diben y grant, y defnydd gwirioneddol a wneir o’r grant a materion perthnasol eraill sy’n ymwneud â’r grant, yn torri unrhyw amodau o eithriad neu awdurdodiad Cymorth Gwladwriaethol perthnasol sy’n berthnasol i ddyfarniad y grant a fyddai’n gwneud y grant yn Gymorth Gwladwriaethol anghyfreithlon. Nid yw’r Cyngor yn gyfrifol am unrhyw ddatganiadau neu wybodaeth a allai eu rhoi i’r Grantî mewn perthynas â pherthnasedd Cymorth Gwladwriaethol, neu fel arall, ac ni ellir dod i unrhyw gasgliadau o’r penderfyniad i ddyfarnu neu weithredu grant (gan gynnwys ymrwymo i’r Cytundeb hwn) fod y Cyngor yn fodlon na fyddai’r grant gyfystyr â Chymorth Gwladwriaethol. I gael rhagor o gyngor ar y Rheolau Cymorth Gwladwriaethol, ewch i www.gov.uk/government/publications/state-aid-the-basics
19 Pan fo gweithgareddau’r Grantî yn cynnwys gweithio gyda phlant a phobl ifanc bydd y Grantî yn sicrhau bod y bobl hynny y mae’n trefnu iddynt gysylltu â’r plant a’r bobl ifanc neu weithio gyda hwy yn cael gwiriad manwl fel sy’n briodol, gan gynnwys gwiriadau’r Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd (DBS) yn ôl yr angen.
20 Mae canllawiau Deddf Plant 2004 ar gyfer Cymru yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol a’u partneriaid ystyried y dyletswyddau a’r egwyddorion a nodwyd yng Nghonfensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau’r Plentyn (CCUHP). Mae’r Cyngor yn disgwyl y byddai Grantî, wedi’i gyllido i gefnogi gweithgareddau perthnasol, yn cydymffurfio â’r un dyletswyddau ac egwyddorion.
Iechyd a Diogelwch
21 Rhaid i’r Grantî fod yn gyfrifol am iechyd a diogelwch ei weithwyr ei hun ac isgontractwyr wrth roi’r Project ar waith a rhaid iddo sicrhau eu bod yn derbyn yr hyfforddiant priodol mewn perthynas â gweithdrefnau diogelwch a chan ddarparu’r holl offer diogelwch sy’n ofynnol yn ôl y gyfraith neu’r rhai a gymeradwyir yn gyffredinol yn ôl arfer gorau o bryd i’w gilydd.
22 Rhaid i’r Grantî gymryd cyfrifoldeb am ddiogelwch, gweithrediad cywir, addasrwydd at y diben a chydymffurfiaeth â gofynion cyfreithiol yr holl offer a’r cyfarpar a ddarparwyd ganddo ar gyfer y gwaith o gyflawni’r Project ac er mwyn osgoi amheuaeth bydd y cyfrifoldeb hwn yn cael ei ymestyn er mwyn sicrhau diogelwch, gweithrediad cywir ac addasrwydd at y diben yr offer a’r cyfarpar sydd yn nwylo cyflogeion neu isgontractwyr unrhyw barti neu bartïon eraill, gan gynnwys, ymysg eraill, unrhyw berson a allai fod yn eu defnyddio’n gywir neu a allai fod o’u cwmpas.
23 Rhaid i’r Grantî gymryd cyfrifoldeb am sefydlogrwydd, diogelwch ac addasrwydd unrhyw eiddo sy’n berchen iddo a/neu a feddiannir ganddo a’r safle lle y cyflawnir y Project neu lle gallai’r Project fod yn cael ei gyflawni.
24 Os ceir:
(A) hawliad llwyddiannus yn erbyn y Cyngor, sut bynnag y mae’n codi, p’un ai mewn perthynas ag esgeulustod, niwsans, torri dyletswydd statudol, neu unrhyw gamwedd arall, neu mewn perthynas ag unrhyw hawl neu gam adfer cyfreithiol arall, sut bynnag y mae’n codi o’r Cytundeb, neu (B) erlyniad llwyddiannus yn erbyn y Cyngor neu ei gyflogeion o ran unrhyw fethiant i gydymffurfio ag unrhyw ofyniad cyfreithiol o ganlyniad i’r Cytundeb erlyniad llwyddiannus yn erbyn y Cyngor neu ei weithwyr mewn perthynas ag unrhyw fethiant i gydymffurfio ag unrhyw ofyniad cyfreithiol o ganlyniad i’r Cytundeb hwn rhwng y Cyngor a’r Grantî, bydd y Grantî yn atebol am unrhyw atebolrwydd, costau, hawliadau, galwadau, treuliau, dirwyon a chosbau eraill (gan gynnwys ffioedd cyfreithiol a threuliau) sy’n codi o hynny neu’n ymwneud
â hynny mewn unrhyw ffordd hyd eithaf ei gyfrifoldebau, a benderfynir yn unol â chymal 21 a darpariaethau’r cytundeb hwn yn gyffredinol, a bydd y Grantî yn digolledu ac yn parhau i ddigolledu ac yn rhoi cyfrif i’r Cyngor yn unol â hynny.
25 Bydd darpariaethau cymalau 21 – 23 yn goroesi terfyniad y trefniadau cyllid grant.
Offer
26 Lle mae’r grant neu unrhyw ran ohono yn cael ei ddefnyddio gan y Grantî i brynu neu gaffael unrhyw fuddiant mewn unrhyw ased (gan gynnwys tir ac adeiladau, cerbydau, celfi neu offer), a bod yr ased neu’r buddiant ynddo yn cael ei werthu wedyn neu y rhoir y gorau i’w ddefnyddio at y diben cymeradwy y’i cafwyd, rhaid i’r Grantî, os yw’r Cyngor yn gorchymyn hynny, ad-dalu i’r Cyngor werth llawn yr ased fel yr oedd ar ddyddiad ei werthu neu’r dyddiad y rhoddwyd y gorau i’w ddefnyddio at y diben cymeradwy, neu swm llai y mae’r Cyngor, yn ôl ei ddisgresiwn, yn ei ystyried yn gyfran deg o werth yr ased ar y farchnad.
Elw Preifat
27 Ni chaiff y Grantî, dan unrhyw amgylchiadau, ddefnyddio’r cyllid Grant yn uniongyrchol neu’n anuniongyrchol mewn ffordd a fydd yn elwa unrhyw unigolyn, cwmni neu gorff o bersonau preifat yn ddiarwybod i’r Cyngor neu heb ei ganiatâd.
Yswiriant
28 Mae’r Grantî yn gyfrifol am yswirio yn erbyn unrhyw risgiau a allai godi mewn cysylltiad ag unrhyw eiddo sy’n perthyn i’r Grantî neu unrhyw weithgaredd a gyflawnir gan y Grantî a ariennir yn gyfan gwbl neu’n rhannol drwy gymorth Grant gan y Cyngor. Mae hyn yn cynnwys unrhyw golled neu anaf personol i staff neu wirfoddolwyr sy’n cyflawni’r gweithgareddau a ariennir drwy gymorth y Grant. Ceidw’r Cyngor yr hawl i’w gwneud yn ofynnol i’r Grantî gyflwyno unrhyw ddogfennau perthnasol mewn perthynas â’r polisïau yswiriant i’w harchwilio. Ni fydd y Cyngor o dan unrhyw amgylchiadau yn gyfrifol am unrhyw dreuliau annisgwyl wrth gefn mewn perthynas ag eiddo neu weithgareddau y rhoddwyd grant ar ei gyfer yn gyfan gwbl neu yn rhannol. Mae’r cyfrifoldeb am unrhyw gynlluniau wrth gefn o’r math hwn yn perthyn yn gyfan gwbl i’r Grantî a bydd rhaid iddo drefnu sicrwydd yswiriant ar gyfer pob posibilrwydd drwy bolisïau yswiriant digonol. Mae’r Grantî yn indemnio’r Cyngor yn erbyn yr holl gostau a hawliadau yn hynny o beth.
Cyflogaeth
29 Ni ddylai’r Grantî, dan unrhyw amgylchiadau, drwy weithred neu ddiffyg gweithred, achosi i unrhyw un o weithwyr neu wirfoddolwyr y Grantî gredu bod perthynas gyflogaeth wedi’i chreu neu fod un yn bodoli rhwng y cyflogai neu’r gwirfoddolwr hwnnw a’r Cyngor.
30 Lle defnyddir y Grant neu unrhyw ran ohono i gyflogi staff cyflogedig bydd y meini prawf canlynol yn berthnasol:
• Rhaid i’r Grantî weithredu Polisi Cyfle Cyfartal a gweithdrefn recriwtio yn unol â’r hyn a gyflwynwyd i’r Cyngor ac a gymeradwywyd ganddo fel rhan o’r cais am Grant.
• Rhaid i’r Grantî sicrhau y gwneir apwyntiadau o’r fath yn ôl y tâl a’r amodau a hysbyswyd ac a gymeradwywyd gan y Cyngor fel rhan o’r cais am Grant.
• Rhaid i’r Grantî sicrhau y paratoir swydd ddisgrifiad a manyleb person ar gyfer pob swydd sy’n derbyn cymorth grant a bod gan yr unigolyn a benodir gontract cyflogaeth. Mae’r Grantî yn cytuno y gall Swyddog y Cyngor fynychu unrhyw gyfweliadau ar gyfer swyddi o’r fath mewn capasiti ymgynghorol.
31 Rhaid i’r Grantî gydymffurfio â’r holl ddeddfwriaeth berthnasol mewn perthynas â chyflogaeth, cysylltiadau llafur ac iechyd a diogelwch yn y gwaith. Rhaid i Grantî sydd â chyflogeion gael Yswiriant Atebolrwydd Cyflogwyr.
32 Os yw’r Grantî yn sefydliad gwirfoddol, ni ddylai gyflogi unrhyw aelod o’i Bwyllgor Rheoli fel aelod o staff cyflogedig. Os penodir aelod o’r Pwyllgor Rheoli i swydd o fewn y sefydliad gwirfoddol, rhaid iddo/iddi ymddiswyddo o’r Pwyllgor Rheoli cyn cychwyn ar gyflogaeth o’r fath. Rhaid i aelodau’r Pwyllgor Rheoli sydd yn ffrind agos neu sy’n perthyn i berson a gyflogir gan y Grantî ddatgan y berthynas yn ysgrifenedig i aelodau eraill y Pwyllgor. Lle y bo’n briodol gall Swyddogion y Cyngor fynychu cyfarfodydd y Pwyllgor Rheoli at ddibenion ymgynghori yn unig.
Newid Personél neu Leoliad
33 Lle mae’r ffurflen gais a’r Fanyleb Grant yn dynodi y bydd aelod neu dîm penodol o bersonél y Grantî yn rheoli neu’n cyflawni’r cymorth Grant o leoliad penodol, ni chaiff y Grantî newid yr aelod na’r tîm na’r lleoliad hwnnw heb ganiatâd y Cyngor, ond ni fydd y cais am ganiatâd o’r fath yn cael ei atal yn afresymol.
Cyfrifon
34 Rhaid i’r Grantî gadw cyfrifon cyfredol i’w harchwilio gan y Cyngor ar unrhyw adeg. Dylai’r cyfrifon gael eu paratoi yn ôl yr arfer gorau a argymhellir. Dylid defnyddio’r flwyddyn ariannol 1 Ebrill – 31 Mawrth lle bo hynny’n bosib, oni bai bod natur gweithgareddau’r Grantî yn atal hynny.
35 Mae’r Cyngor yn ei gwneud yn ofynnol i bob Grantî sy’n derbyn Grant ddarparu cyfrifon blynyddol a gaiff eu paratoi yn unol â’r arfer gorau a argymhellir.
36 Bydd yr holl gyfrifon yn nodi’n glir holl Grantiau’r Cyngor ac unrhyw Grantiau eraill a dderbyniwyd yn ystod y flwyddyn ariannol honno.
37 Rhaid paratoi’r cyfrifon yn y fath fodd fel y gall y Cyngor weld at ba ddiben y defnyddiwyd y Grant gan y Grantî.
Monitro Cynnydd a Phrosesu Data
38 Bydd y grantî yn cydymffurfio â’r trefniadau monitro fel y nodir yn y pecyn cais a/neu’r llythyr cynnig neu’r Manyleb Grant ar gyfer y Cynllun Grant y gwneir cais amdano.
39 Rhaid i’r Grantî, yn ôl y gofyn, baratoi adroddiadau ysgrifenedig i’r Cyngor ynglŷn â chyflawniad a chynnydd y gwaith y dyfarnwyd y Grant ar ei gyfer.
Rhaid i’r Grantî, heb godi tâl, ganiatáu i unrhyw swyddog neu swyddogion o’r Cyngor, ar unrhyw adeg resymol, ymweld â’i eiddo a/neu archwilio unrhyw rai o’i weithgareddau a/neu archwilio a chymryd copïau o lyfrau cyfrifon y Grantî ac unrhyw ddogfennau neu gofnodion tebyg a allai fod, ym marn y swyddogion, yn berthnasol mewn unrhyw ffordd i’r defnydd a wneir o’r Grant gan y Grantî.
Mae’r amod hwn heb ragfarn ac yn amodol ar unrhyw hawliau statudol a phwerau eraill a arferir gan y Cyngor neu unrhyw swyddog, gwas neu gynrychiolydd.
40 Rhaid i’r Grantî ddarparu gwybodaeth arall i’r Cyngor ynglŷn â’i weithgareddau neu’r gweithgareddau arfaethedig, ac ynglŷn â’r defnydd a’r defnydd arfaethedig o’r cyfan neu unrhyw ran o Grant y Cyngor, yn ôl gofyn y Cyngor o bryd i’w gilydd. Bydd gan y Cyngor yr hawl i ddefnyddio hyn a’r holl wybodaeth a ddarparwyd gan y Grantî yn gysylltiedig â’r Grant fel y mynno.
41 Bydd rhan neu’r cyfan o’r wybodaeth a ddarperir ar y ffurflen gais yn cael ei gadw ar gyfrifiadur a rhydd y Grantî ei ganiatâd i brosesu unrhyw wybodaeth bersonol o dan y Ddeddf Diogelu Data cyn belled â bydd y data hwnnw’n parhau i fod yn gyfrinachol rhwng y Grantî a Swyddogion y Cyngor a’r Aelodau perthnasol oddieithr lle mae’r gyfraith yn caniatáu dadlennu’r data, yna mae’n bosib y bydd Cyngor yn gwneud hynny. Bydd y wybodaeth yn cael ei defnyddio i weinyddu ceisiadau Grant ac ar gyfer dadansoddi ystadegau.
Cyhoeddir manylion ceisiadau Grant llwyddiannus mewn adroddiad blynyddol i’r Cyngor.
Rhyddid Gwybodaeth
42 Gall y Cyngor ddatgelu gwybodaeth os yw’r gyfraith yn caniatáu hynny neu os oes dyletswydd ar y Cyngor i wneud hynny. Nid yw’r wybodaeth a geir yn gyfrinachol dan ystyr Adran 41 y Ddeddf Rhyddid Gwybodaeth a chaiff ceisiadau i ddatgelu gwybodaeth o dan y Ddeddf honno eu trin yn unol â’r Cod Ymarfer dan Adran 45 o’r Ddeddf Rhyddid Gwybodaeth gan ystyried egwyddorion diogelu data Deddf Diogelu Data 1998 mewn perthynas â data personol.
Deddf yr Iaith Gymraeg
43 Yn ystod Tymor y Cytundeb bydd y Grantî yn cydymffurfio â gofynion:
43.1.1 Cynllun Iaith Gymraeg yr Awdurdod;
43.1. 2 Mesur y Gymraeg (Cymru) 2011 (“y Mesur”) a phan ddaw darpariaethau’r Mesur i rym ac i’r graddau y mae’n ymwneud â darparu’r Grant.
Rheolaethau Ariannol
44 Bydd y Grantî yn sicrhau bod rheolaethau ariannol digonol, e.e. sicrhau bod dyletswyddau’n cael eu gwahanu, cynnal llyfrau a chofnodion priodol, cyfrifon banc y mae angen dau lofnod arnynt a chadw dogfennau ategol at ddibenion archwilio, yn bodoli bob amser.
45 Oni chaiff y Grant ei wario at ddibenion cymeradwy yn ystod y flwyddyn ariannol y mae’n berthnasol iddi, gall y Cyngor adhawlio unrhyw arian sy’n weddill yn ystod neu ar ddiwedd y flwyddyn ariannol honno a/neu gellir ystyried yr arian hwnnw wrth bennu swm y Grant i’w dalu yn ystod y flwyddyn ariannol ganlynol.
46 Ni chaiff y Grantî glustnodi unrhyw ran o’r Grant i drydydd parti heb gael caniatâd ysgrifenedig blaenorol gan y Cyngor.
47 Rhaid i’r Grantî roi gwybod i’r Cyngor cyn gynted ag y daw’n hysbys ei bod yn bosib y bydd y Grant yn cael ei danwario. Gall y Cyngor yn ôl ei ddisgresiwn gymeradwyo defnydd arall o’r swm na wariwyd at ddibenion buddiol eraill drwy gymeradwyaeth ysgrifenedig. Mae cymeradwyaeth o’r fath yn debygol iawn o gael ei rhoi lle bydd y Grantî yn tanwario yn sgil gwella effeithiolrwydd neu effeithlonrwydd wrth reoli adnoddau, ond mae’n annhebygol y rhoddir cymeradwyaeth lle mae’r tanwario yn deillio o oedi wrth gychwyn gweithgaredd a gymeradwywyd.
48 Ni ddylai’r Grantî gynrychioli’r Grantî (gan sicrhau na fydd aelodau o’i sefydliad yn gwneud hynny chwaith) mewn unrhyw ffordd, na dweud na gwneud unrhyw beth a allai arwain pobl i gredu bod y Grantî yn asiant ar ran y Cyngor neu fod y Cyngor yn gyfrifol am unrhyw atebolrwydd ar ei ran. Ni chaiff telerau ac amodau’r Grant orfodi unrhyw atebolrwydd ar y Cyngor mewn perthynas ag unrhyw atebolrwydd yr eir iddo gan y Grantî i unrhyw berson neu endid.
49 Ni fydd y Cyngor na’i swyddogion na’i asiantau yn atebol i unrhyw berson ar unrhyw adeg mewn perthynas ag unrhyw fater sy’n codi o ran datblygu, cynllunio, adeiladu, gweithredu, rheoli a/neu weinyddu’r Project sy’n derbyn cymorth Grant ac, yn benodol, ond heb fod yn gyfyngedig i hyn, ni fydd y Cyngor yn atebol i’r Grantî am unrhyw golled neu ddifrod sy’n deillio yn uniongyrchol neu’n anuniongyrchol o ganlyniad i gydymffurfio â thelerau ac amodau’r Grant, gan gynnwys unrhyw golledion neu gostau sy’n deillio o fethu â thalu’r Grant ar unrhyw ddyddiad y cytunwyd arno.
50 Os yw’r Grantî yn dirwyn i ben neu’n cael ei ddiddymu (gan gynnwys bod yn destun gorchymyn gweinyddu); yn mynd i law’r derbynnydd; yn methdalu; yn cychwyn unrhyw gyfaddawd neu drefniant arall o ran ei ddyledion gyda’i gredydwyr; neu’n debygol, ym marn y Cyngor, o beidio â gallu talu unrhyw un o’i ddyledion os digwydd unrhyw un o’r digwyddiadau hynny, bydd gan y Cyngor yr hawl i adennill y Grant a dalwyd ar unwaith gan y Grantî ac ni fydd unrhyw arian pellach yn ddyledus neu’n daladwy gan y Cyngor i’r Grantî neu i unrhyw un sy’n gweithredu ar ei gyfer neu ar ei ran neu yn ei enw. Ystyrir unrhyw gyfeiriadau at swm y Grant a dalwyd neu sydd i’w dalu i’r Grantî i olygu ac i fod yn gyfyngedig i swm yr arian a dalwyd i’r Grantî gan y Cyngor ar yr adeg y digwydd unrhyw un o’r digwyddiadau y cyfeirir atynt uchod.
Derbyn ac Ad-dalu Grant
51 Mae unrhyw gynnig Grant yn agored i’w dderbyn o fewn 30 diwrnod i’r dyddiad hwnnw, oni nodir yn wahanol. Ni fydd y Cyngor yn talu unrhyw ran o’r Grant hyd nes y daw’r llythyr derbyn i law. Os na cheir unrhyw lythyr derbyn o fewn yr amser hwnnw ystyrir y bydd y cynnig wedi’i dynnu’n ôl ond gellir ei ailgynnig yn ôl disgresiwn y Cyngor.
52 Gall y Cyngor, yn ôl ei ddisgresiwn, newid, dileu neu ohirio unrhyw gymeradwyaeth grant neu ofyn am ad-daliad o unrhyw Grant a dalwyd eisoes, un ai yn ei gyfanrwydd neu yn rhannol lle:-
(I) torrwyd unrhyw rai o’r Telerau a’r Amodau safonol hyn a/neu unrhyw amodau arbennig sydd ynghlwm wrth y Grant.
(II) bo’r Grantî yn peidio â bodoli.
(III) bo’r Cyngor wedi’i gymell i gymeradwyo’r Grant o ganlyniad i unrhyw wybodaeth anghywir neu ffug a ddarparwyd gan y Grantî.
(IV) bo’r Grantî wedi methu â hysbysu’r Cyngor o unrhyw newid perthnasol i wybodaeth a ddarparwyd yn flaenorol ganddo, pan fo’r Grantî neu unrhyw un o’i swyddogion neu asiantau wedi ymddwyn yn anonest neu’n esgeulus er niwed y project y rhoddwyd y cymorth Grant ar ei gyfer.
(V) bo’r Grantî yn newid neu’n cael gwared ar ei reolwyr neu’r personél sy’n gyfrifol am y project sy’n derbyn cymorth Grant neu’n newid y lleoliad a nodwyd yn y ffurflen gais a’r Fanyleb Grant heb ganiatâd y Cyngor.
(VI) bo’r Grantî neu unrhyw un o’i swyddogion neu asiantau wedi ymddwyn yn anonest neu’n esgeulus er niwed y project y rhoddwyd y cymorth Grant ar ei gyfer.
(VII) bo’r Grantî yn anfodlon neu’n gwneud trefniadau â’i gredydwyr iddo gael ei ddiddymu (yn wirfoddol neu fel arall), ac eithrio ar gyfer adluniad dilys neu os oes derbynnydd neu reolwr yn cael ei benodi mewn perthynas â’r busnes cyfan neu ran ohono, neu os digwydd unrhyw ddigwyddiadau cyfatebol.
(VIII)bo’n rhaid ad-dalu unrhyw ran o’r grant dan Gyfraith Ewropeaidd (boed hynny dan Reolau Cymorth Gwladwriaethol neu fel arall).